Các bước đào tạo nhân viên chạy bàn và những kỹ năng cực quan trọng

0

Việc đào tạo nhân viên chạy bàn là công việc khá quen thuộc trong quá trình kinh doanh nhà hàng. Công việc này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động của nhà hàng bởi nhân viên chạy bàn chính là những người tiếp xúc trực tiếp với khách. Thái độ, cung cách phục vụ của họ là một trong những yếu tố để khách hàng đánh giá chất lượng nhà hàng.  

Các bước đào tạo nhân viên chạy bàn

Đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp nói chung đều phải tuân theo 1 quy trình rõ ràng. Theo đó, quy trình đào tạo nhân viên chạy bàn bao gồm các bước cơ bản sau:

Các bước đào tạo nhân viên chạy bàn

Các bước đào tạo nhân viên chạy bàn

– Lập kế hoạch đào tạo

Việc lập kế hoạch đào tạo nhân viên phải được thực hiện một cách bài bản thông qua việc liệt kê chi tiết những nội dung đào tạo như:

+ Kiến thức về thực đơn các món ăn, thức uống

+ Số bàn phục vụ, khu vực quầy bar

+ Vị trí bếp nấu, tủ đá, khu vực để rượu…

+ Cách chào đón khách đến, tiễn khách về

+ Thái độ phục vụ khách

+ Cách bưng bê món nóng, món nguội,…

Việc chuẩn bị kế hoạch càng chi biết bao nhiêu thì quá trình đào tạo nhân viên càng nhanh chóng và hiệu quả bấy nhiêu.

– Giải đáp mọi thắc mắc cho nhân viên

Với những nhân viên mới, họ sẽ có rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp. Người phụ trách đào tạo phải giúp họ làm rõ tất cả những vấn đề mà họ muốn biết. Bên cạnh đó, có thể cung cấp thêm các tài liệu nghiệp vụ nhà hàng để nhân viên tự tìm hiểu thêm.

– Đặt câu hỏi để kiểm tra mức độ hiểu biết

Để biết được khả năng tiếp thu của nhân viên mới, người phụ trách đào tạo nhân viên chạy bàn có thể đặt ra những câu hỏi để kiểm tra vào một thời điểm bất kỳ, không báo trước. Từ đó có thể đưa ra những điều chỉnh cho phù hợp.

– Thực hành

Người phụ trách có thể đóng vai trò là khách để xem quá trình phục vụ của nhân viên như thế nào, đưa ra các tình huống để xem cách họ giải quyết ra sao… giúp họ sửa đổi những sai sót dù là nhỏ nhất.

– Tạo không gian làm việc cho nhân viên

Khi nhân viên đã có được những nghiệp vụ cơ bản, người phụ trách hãy tạo không gian để họ được làm việc, thực hành những kiến thức đã được học.

Những kỹ năng cần thiết trong đào tạo nhân viên chạy bàn

– Luôn luôn mỉm cười với khách hàng

Nhân viên chạy bàn là người nói chuyện trực tiếp với khách hàng, là người tạo nên dấu ấn của nhà hàng trong mắt khách hàng. Nụ cười của nhân viên chạy bàn giúp khách hàng cảm thấy mình được phục vụ từ tâm và bữa ăn sẽ diễn ra thoải mái, dễ chịu hơn. Vì vậy, niềm nở, tận tụy là yếu tố phải đặt lên hàng đầu khi đào tạo nhân viên chạy bàn.

Những kỹ năng cần thiết trong đào tạo nhân viên chạy bàn

Những kỹ năng cần thiết trong đào tạo nhân viên chạy bàn

– Trí nhớ tốt, nắm rõ thực đơn

Trí nhớ tốt là một trong những yếu tố cần thiết để trở thành một nhân viên chạy bàn chuyên nghiệp. Việc ghi nhớ thông tin các món có trong thực đơn giúp bạn tư vấn tốt hơn cho khách, phục vụ chính xác các món mà khách order…

– Khả năng chịu đựng áp lực cao

Khách hàng đến nhà hàng sẽ có nhiều đối tượng khác nhau nên không thể tránh được tình huống khách hàng phàn nàn, gắt gỏng khi thức ăn mang lên chậm, nhầm món hay khẩu vị không phù hợp…

Do đó, yếu tố bình tĩnh, nhã nhặn trước yêu cầu, phản ứng của khách hàng là cực kỳ quan trọng trong đào tạo nhân viên chạy bàn.

Nhân viên chạy bàn là người tư vấn giúp khách hàng chọn món, chuyển yêu cầu thực đơn xuống quầy và nhà bếp đồng thời là người tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu, thoải mái trong suốt thời gian có mặt tại nhà hàng. Do vậy việc đào tạo nhân viên chạy bàn kỹ năng, kiến thức là rất cần thiết. Và để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí quản lý doanh nghiệp, giải pháp đào tạo trực tuyến của Kyna sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho nhà hàng của bạn. Liên hệ ngay hotline 1900 6364 09 hoặc website: https://kynabiz.vn/ để biết thêm chi tiết.

Các bước đào tạo nhân viên chạy bàn và những kỹ năng cực quan trọng
5 (100%) 5 votes

Advertisements
close-link