Chương trình đào tạo nhân viên của Unilever Việt Nam đã thành công như thế nào?

0

Tại Việt Nam, chắc hẳn ít người trong số chúng ta không biết đến nhãn hàng Unilever, cha đẻ của hơn 400 nhãn hiệu, trong đó có thể kể đến như OMO, Surf, Lux, Dove,… Có được sự thành công như hôm nay chính là nhờ một phần lớn vào chương trình đào tạo nhân viên của Unilever.

Chương trình đào tạo nhân viên của Unilever Việt Nam

Luôn ý thức con người là nền tảng quan trọng để xây dựng nên doanh nghiệp lớn mạnh bền vững. Do đó, các chương trình đào tạo nhân viên của Unilever Việt Nam rất chú trọng đến việc đào tạo người trẻ có năng lực, giúp họ phát huy tối đa tố chất của mình để trở thành những người giỏi nhất.

Chương trình đào tạo nhân viên của Unilever Việt Nam

Ngay từ những ngày đầu hoạt động, Unilever Việt Nam đưa ra rất nhiều chương trình đào tạo, trong đó trọng điểm là chương trình quản trị viên tập sự (nay gọi là Nhà lãnh đạo tương lai).

Các nhân viên trẻ sau khi được tuyển dụng sẽ có thời gian học hỏi và trải nghiệm các công việc cụ thể tại các phòng ban. Trong những môi trường làm việc khác nhau và những nếp văn hóa khác nhau họ sẽ được phát huy tối đa khả năng học hỏi và có cơ hội phát triển thành những nhà lãnh đạo tương lai.

Có thể nói nền văn hóa của công ty đóng góp rất lớn vào việc phát triển nhân tài. Công bằng, tôn trọng, mạnh dạn trao quyền, luôn đón nhận những điều mới, những con người mới, những ý kiến khác biệt là những yếu tố giúp các nhân viên gắn kết với công ty, rèn giũa bản lĩnh và nuôi dưỡng nhân cách.

Với định hướng Unilever Việt Nam là dành cho người Việt, nghĩa là không sớm thì muộn, công ty phải được vận hành bởi đội ngũ nhân viên trong nước. Thực tế cho thấy họ đã thành công khi mà hiện nay hầu hết các vị trí lãnh đạo đều mang quốc tịch Việt Nam. Từ chỗ phải thuê mướn các chuyên gia quốc tế, Unilever Việt Nam hiện đã trở thành nơi xuất khẩu nhân tài cho nhiều chi nhánh khác nhau của Unilever trên toàn cầu. Nhiều năm nay, luôn có ít nhất 30 nhân viên từ Unilever Việt Nam làm việc ở các chi nhánh của tập đoàn trên khắp năm châu tại cùng một thời điểm.

Bí quyết giữ chân người tài

Đào tạo là một chuyện, giữ chân được những người giỏi đã được đào tạo lại là một chuyện khác. Với mục tiêu trở thành nơi làm việc lý tưởng, Unilever xác định sự phát triển của công ty phải luôn song hành với khả năng phát triển của nguồn nhân lực.

Chương trình đào tạo nhân viên của Unilever

Luôn tạo cho nhân viên môi trường phát triển tốt nhất thông qua những trải nghiệm đa dạng cùng những thương hiệu hàng đầu. Tạo cho họ một công việc đầy thử thách và cơ hội học hỏi từ những người lãnh đạo xuất sắc của công ty

Tại Unilever, phát triển không đơn thuần là thăng chức, mà nhân viên còn nhận được cam kết quan tâm toàn diện và phát triển tối đa.

Ngoài công việc và sự nghiệp, sự cân bằng sức khỏe, gia đình và tương lai là mối bận tâm hàng đầu của người lao động. Do đó, Unilever đã đưa ra rất nhiều chương trình, phù hợp với từng nhóm nhân viên khác nhau.

Chẳng hạn như chính sách bảo hiểm dành cho gia đình, hỗ trợ chi phí học tập cho con cái, bảo hiểm hưu trí bổ sung…

Unilever hiểu rằng, doanh nghiệp nào biết chăm sóc nhân viên toàn diện, giúp họ phát triển tối đa, sống và làm việc có ý nghĩa, góp phần tạo ra sản phẩm tốt, mang lại niềm tin cho người tiêu dùng thì doanh nghiệp đó chắc chắn trở thành thanh nam châm thu hút và giữ chân người tài.

Vì vậy, họ đã tiên phong trong việc tập trung vào các chương trình hỗ trợ sức khỏe và tinh thần cho nhân viên, thay vì chỉ chú trọng đến các yếu tố cơ bản như lương, thưởng.

Có thể nói, chương trình đào tạo nhân viên của Unilever Việt Nam đã đem đến rất nhiều bài học bổ ích cho những doanh nghiệp đang hướng tới việc xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng. Và giải pháp xây dựng nội dung trực tuyến của KynaBiz sẽ chính là người bạn đồng hành tin cậy của các doanh nghiệp.

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ:

– Hotline: 1900 6364 09
– Website: https://kynabiz.vn/

Chương trình đào tạo nhân viên của Unilever Việt Nam đã thành công như thế nào?
Đánh giá bài viết

Advertisements
close-link