Đào tạo nhân sự đi với phát triển con người

0

Đào tạo nội bộ cho nhân sự doanh nghiệp luôn phải lấy tiêu chí: cải thiện & nâng cao chất lượng kỹ năng & kiến thức, đồng thời phải thúc đẩy được tinh thần & động lực của từng nhân viên. Lúc đó chương trình đào tạo nhân sự nội bộ của bạn mới mang lại hiệu quả. Nó sẽ truyền được tinh thần, động lực tích cực cho mỗi nhân viên sau khóa đào tạo.

Nhưng điều đáng buồn là các doanh nghiệp chỉ tập trung vào kỹ năng, kiến thức mà quên đi việc “ truyền lửa”, lấy “người” làm trung tâm để kế hoạch đào tạo nhân sự. Các doanh nghiệp chú trọng vào nâng cao năng lực nhân viên mà quên đi yếu tố tạo lòng tin cho mỗi nhân viên. Để đến khi đào tạo nhân sự xong, việc có nhân viên bỏ việc, hay chất lượng đào tạo đi xuống mà không biết tại sao, dù có chương trình bài bản. Và theo báo cáo từ Udemy for Business cho biết: “80% nhân viên cảm thấy khi được đào tạo kỹ năng mới sẽ giúp họ thêm gắn kết với doanh nghiệp.” Vậy bạn sẽ làm gì để đào tạo nhân sự trong tương lai đây?

Đào tạo nhân sự nội bộ với phát triển con người

Đào tạo nhân sự nội bộ thế nào là hiệu quả

Đào tạo nhân sự nội bộ trong doanh nghiệp thường hay rơi vào các lỗi sau:

  • Không linh hoạt trong sắp xếp nhóm học, thường sử dụng hình thức bốc thăm và phân loại.
  • Đào tạo nhân sự chỉ hướng tới mục tiêu làm sao để nhân viên hoàn thành công việc đúng thời hạn, mà quên mất làm sao để nâng cao khả năng và tư duy của nhân viên trong công việc.
  • Không quan tâm tới tính cách, bản chất, năng lực đặc trưng của nhân viên, trong từng phòng ban để đào tạo định hướng chính xác.
  • Chỉ tập trung vào việc cần làm mà không chú trọng giúp nhân viên tiếp thu kiến thức, áp dụng thực tế hiệu quả thế nào.
Gắn kết liên hệ với nhân viên khi đào tạo nhân sự

Đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp phải kết nối được với nhân viên mới thành công

Đào tạo nhân sự nội bộ trong doanh nghiệp cần chú trọng vào những yếu tố:

Hiện nay, 72% doanh nghiệp chỉ lên giải pháp đào tạo nhân sự dựa trên những gì liên quan trực tiếp đến công việc của nhân viên, theo Udemy for Business. Đây là tình trạng đáng báo động với các chủ doanh nghiệp.  Khi chúng ta dự định đào tạo và phát triển, ta cần đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của học viên và công ty.

Sự quan tâm đến học viên cũng có tác động tới thành quả động lực trong công việc, chia sẻ mục tiêu và ý thức cộng tác. Các học viên – nhân viên tương lai không chỉ hoàn thành những nhiệm vụ họ mơ ước mà họ còn bộc lộ cho công ty và các khách hàng thấy những khả năng cá nhân tiềm ẩn chính điều này phản ánh chất lượng của các khoá đào tạo. Nếu khách hàng tin tưởng vào hoạt đông hiệu quả của công ty, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành.

Vậy cần phải làm gì khi xây dựng chương trình đào tạo nhân lực trước – trong – sau đào tạo?

  • Xem xét tới khả năng tư duy, học hỏi và tiếp nhận chương trình đào tạo nhân sự của mỗi nhân viên.
  • Chú trọng mục tiêu và kế hoạch đào tạo để hướng tới phát triển năng lực thật sự cho nhân sự.
  • Quan tâm tới thái độ, sự tin tưởng, trung thành và cống hiến của nhân viên trong khóa đào tạo nhân sự.
  • Nắm vững mục tiêu của đào tạo nội bộ nhân lực: sự chia sẻ cùng mục tiêu, kiến thức về công ty và công việc, các kỹ năng cần phát triển, cải thiện thái độ học hỏi và sáng tạo của từng nhân viên.
  • Tạo động lực, nâng cao tinh thần trách nhiệm và khả năng giao tiếp của từng nhân viên trong môi trường công sở.
  • Khiến cho nhân viên thấy được đóng góp của họ luôn được trân trọng và công nhận, khiến họ thấy tự hào về những gì họ đã làm được.

Bài học về đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp:

Bài học đào tạo nhân sự từ một nhà hàng

Đào tạo nhân sự nội bộ để phát triển kinh doanh lâu dài

Một bài học từ ông chủ nhà hàng ta thấy rằng, điều nhân viên cần không đơn thuần chỉ là vấn đề tiền lương, cái họ cần là: Công ty và sự quản lý chuyên môn, thông tin về kinh doanh và khách hàng, sự thừa nhận vai trò của họ trong thành công của công ty, ghi nhận về năng lực và đóng góp của ho, quy tắc rõ ràng hợp lý, sự công bằng, cuối cùng là định hướng phát triển của công ty.

Chúng ta nên mở rộng khái niệm về đào tạo trước đây: Đào tạo và phát triển con người. Bằng hành động các giám đốc, nhà quản lý nên cử ra những cá nhân điển hình để huấn luyện, hướng dẫn nhân viên trong công ty về “đào tạo từ xa” và nỗ lực phát triển: chuyên môn cho nhân viên, năng lực cá nhân.

Kinh nghiệm đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp:

Điều này cũng đúng cho bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào, dù lớn hay nhỏ. Bài học ở đây cho các doanh nghiệp đã, đang và sắp xây dựng chương trình đào tạo nhân sự đó là Đào tạo nhân sự, không chỉ là đào tạo chuyên môn hay năng lực cá nhân. Trái với những gì một số giám đốc nghĩ, các nhân viên không bỏ làm ngay sau khi họ được đào tạo về chuyên môn hay phát triển năng lực cá nhân, và có thể ở lại công ty trong 1 thời gian.. Chúng ta sẽ không gọi nhân viên của mình là “tài sản nhân lực” chứ? Bất kể nhân viên ở vị trí nào hãy đối xử với họ thật công bằng và quan tâm đến họ nhiều hơn.

Sưu tầm: Internet – ASK dịch.

Giới thiệu về KynaBiz:

KynaBiz.vn là một sản phẩm của Kyna – nằm trong hệ sinh thái giáo dục trực tuyến, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp giải pháp đào tạo nhân sự nội bộ tiết kiệm – hiệu quả – tiện lợi. 

Với 250+ khóa học và 150+ giảng viên là các chuyên gia có uy tín, đang hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp thực hiện chương trình đào tạo nhân sự thành công. Phát triển hệ thống đào tạo trực tuyến, dựa trên giải pháp đào tạo nội bộ 2.0, KynaBiz đã và đang nhận được sự tin tưởng từ các doanh nghiệp lớn trên toàn quốc: FPT software, Viettel, LIN Community, Vinawealth…

Quý doanh nghiệp còn phân vân? Liên hệ trực tiếp với KynaBiz để được tư vấn miễn phí:

Email : TuVan@KynaBiz.vn – Hotline : 098.620.7422 (A.Hiếu)

Đào tạo nhân sự đi với phát triển con người
5 (100%) 2 votes

Advertisements
close-link