Đào tạo nhân viên bán hàng thời trang – Kỹ năng thuyết phục mọi đối tượng khách hàng

0

Nhân viên bán hàng thời trang là cầu nối giữa công ty, cửa hàng với khách hàng. Đây cũng là cánh tay đắc lực giúp tư vấn, góp ý phát triển doanh nghiệp. Là người để lại ấn tượng nhiều nhất trong mắt khách hàng. Do đó, việc đào tạo nhân viên bán hàng thời trang cần chú trọng những kỹ năng gì để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm? Hãy cùng Kyna tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Biết lắng nghe khách hàng

Việc lắng nghe ý kiến của khách hàng giúp bạn biết được nhu cầu, sở thích, phong cách của họ. Từ đó mới có thể đưa ra tư vấn phù hợp với khách hàng, giúp họ cảm thấy được tôn trọng và hài lòng về sản phẩm của cửa hàng.

Tạo sự thoải mái khi khách ở cửa hàng

Một yếu tố cũng hết sức quan trọng trong đào tạo nhân viên bán hàng thời trang đó là tạo sự thoải mái cho khách hàng. Hãy dành cho khách hàng một khoảng thời gian để xem, lựa chọn và thử sản phẩm rồi mới quyết định mua hay không.

Phải có đầy đủ kiến thức về quần áo

Trong đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp những hiểu biết cơ bản về ngành nghề  là điều phải đặt lên hàng đầu.

Phải có đầy đủ kiến thức về quần áo

Phải có đầy đủ kiến thức về quần áo

Do đó, đào tạo nhân viên bán hàng thời trang cần chú trọng đến kiến thức về mẫu mã, size, màu sắc phù hợp với làn da và ngoại hình mỗi người,chất liệu vải của mỗi sản phẩm,… Việc trang bị đầy đủ những kiến thức này sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn là một người am hiểu và đáng tin cậy, và sản phẩm bạn bán cũng chất lượng như lời bạn nói vậy.

Biết chốt khi bán hàng

Để làm được điều này bạn cần phải có những kiến thức cơ bản về chốt đơn hàng, về sản phẩm thì mới dễ dàng thuyết phục khách hàng. Hãy cho họ lý do để mua hàng ngay lập tức và chính lời nói của bạn sẽ ảnh hưởng đến việc mua hay không của khách.

Không phân biệt đối xử

Không chỉ trong lĩnh vực bán hàng thời trang mà trong đào tạo nhân viên nói chung, các bạn cần nắm vững quy tắc tôn trọng khách hàng, không được phân biệt giàu nghèo, sang hèn, già trẻ hay nam nữ…. Hãy luôn ghi nhớ khách hàng là thượng đế.

Biết cách thu hút khách hàng

Mỗi ngày các bạn nên thay đổi cách sắp xếp, trưng bày sản phẩm, trang trí cửa hàng bắt mắt,… Ra mắt các chương trình ưu đãi, khuyến mãi… nhằm thu hút khách hàng.

Ngoại hình chỉn chu, ăn nói lưu loát

Vì là công việc liên quan đến thời trang nên nhân viên bán hàng cần đặc biệt chú ý đến ngoại hình. Một khuôn mặt ưa nhìn, thiện cảm, giọng nói truyền cảm nhẹ nhàng chắc chắn sẽ giúp bạn tạo được sự thiện cảm từ khách hàng.

Đây cũng là một yếu tố cần nhấn mạnh trong quá trình đào tạo nhân viên bán hàng thời trang.

Kỹ năng chụp hình

Nếu bán hàng online thì kỹ năng chụp hình cũng là một yêu cầu hàng đầu khi đào tạo nhân viên bán hàng thời trang. Bởi lẽ khi mua hàng trên mạng, điều mà hầu hết khách hàng quan tâm đó là hình ảnh về sản phẩm. Một shop thời trang online chụp hình sản phẩm chân thật nhưng vẫn đẹp sẽ thu hút mọi người vào mua nhiều hơn. Sẽ chẳng có ai muốn mua hàng tại một shop mà toàn cop ảnh trên mạng hay chụp hình xấu, không rõ màu sắc đúng không nào.

Kỹ năng viết lời giới thiệu cho sản phẩm 

Đây cũng là một kỹ năng cần có khi đào tạo nhân viên bán hàng thời trang online. Thông thường, khi đăng lên một trang web bán hàng, bên trên phần ảnh sẽ có 1 phần giới thiệu về sản phẩm. Một shop bán hàng muốn thu hút được nhiều khách thì cần có lời giới thiệu thu hút và trên hết là đầy đủ thông tin. Những thông tin bạn cần có trong lời giới thiệu về sản phẩm bao gồm: tên sản phẩm, kích cỡ, màu sắc, số điện thoại liên hệ mua hàng, tư vấn….

Kỹ năng viết lời giới thiệu cho sản phẩm 

Kỹ năng viết lời giới thiệu cho sản phẩm 

Muốn có doanh số cao, bán được nhiều hàng thì nhất định các bạn phải ghi nhớ những kinh nghiệm về đào tạo nhân viên bán hàng thời trang trên đây nhé. Chúc các bạn thành công và đừng quên luôn có Kyna đồng hành cùng các bạn trên bước đường tiến đến thành công.

Đào tạo nhân viên bán hàng thời trang – Kỹ năng thuyết phục mọi đối tượng khách hàng
5 (100%) 3 votes

Advertisements
close-link