Đào tạo nhân viên bảo hiểm thành công – dễ mà khó

0

Bảo hiểm nhân thọ mặc dù đã chính thức triển khai tại Việt Nam 20 năm qua nhưng vẫn được xem là “mới“, bởi rất nhiều người chưa hiểu rõ về lĩnh vực này.

Để không bị hiểu nhầm bảo hiểm là hình thức đa cấp, lừa đảo đòi hỏi các công ty phải nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên bảo hiểm, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và cộng đồng.

Những thuận lợi của nghề tư vấn viên bảo hiểm

Đào tạo nhân viên bảo hiểm thành công

  • Việc gia nhập ngành không quá phức tạp

Tại điều 86 Luật Kinh doanh bảo hiểm quy định: cá nhân là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực, hành vi dân sự đầy đủ; có chứng chỉ đào tạo đại lý bảo hiểm do doanh nghiệp bảo hiểm hoặc Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cấp được phép hoạt động đại lý bảo hiểm.

  • Sau khi hoàn thành khóa đào tạo nhân viên bảo hiểm gồm 10 buổi, trải qua bài thi trắc nghiệm của Bộ Tài chính, bạn sẽ nhận được chứng chỉ đào tạo. Ngay kể từ thời điểm đó, bạn đã có thể trở thành một tư vấn viên bảo hiểm.
  • Hoa hồng cao: Một nhà tư vấn bảo hiểm có thể đạt tới 40% hợp đồng kí được, ngoài ra, còn được hưởng các trợ cấp, ưu đãi khác từ hãng. Đây là con số khiến nhiều người cân nhắc, và mong muốn trở thành một nhà tư vấn viên bảo hiểm.

Những khó khăn của nghề tư vấn viên bảo hiểm

Thị trường bảo hiểm Việt Nam được đánh giá là vô cùng tiềm năng, ngày càng nhiều công ty mới có vốn đầu tư nước ngoài thâm nhập vào thị trường. Đi kèm với đó là sự cạnh tranh gay gắt, khốc liệt. Do đó công tác đào tạo nhân viên bảo hiểm là vô cùng quan trọng nhằm giúp các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này có thể đứng vững trên thị trường.

Đào tạo nhân viên bảo hiểm

Cũng giống như những nghề bán hàng khác, tư vấn bảo hiểm đòi hỏi người tham gia phải có sự bền bỉ. Học mỗi ngày, không ngừng nâng cao kiến thức, học cách bị từ chối, học cách thuyết phục người từ chối là những điều những “tân binh” phải xác định từ đầu.

Đào tạo nhân viên bảo hiểm cần tập trung vào kỹ năng nào?

Để trở thành một nhân viên tư vấn bảo hiểm thành công bạn cần phải có các kỹ năng sau:

  • Am hiểu, nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng

Nhân viên tư vấn hay phải đối mặt với sự từ chối của khách hàng với nhiều lý do. Muốn tránh khỏi sự từ chối và để đạt được mục đích giới thiệu và chào bán sản phẩm bảo hiểm tư vấn viên phải hiểu ý khách hàng, nhu cầu của khách hàng để cung cấp đúng sản phẩm khách hàng muốn.

  • Phải vượt qua được chính mình

Để trở nên thành công bản thân mỗi nhân viên tư vấn cần phải có khả năng kiềm chế, bình tĩnh và kiên trì, phải vượt qua được bản thân mỗi ngày, làm sao để mình hôm nay tốt hơn chính mình ngày hôm qua.

  • Thận trọng trong công việc

Khi tiếp cận khách hàng cần phải chuẩn bị tài liệu, chuẩn bị kiến thức về sản phẩm, giả sử trước những câu hỏi phía khách hàng đặt ra để lên kế hoạch trả lời trước khi đi gặp khách hàng, nhắc nhở khách hàng đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng.

  • Hiểu rõ về các sản phẩm mà mình đem bán, về tính chất bảo hiểm quyền lợi bảo hiểm của từng sản phẩm để tư vấn và định hướng tài chính cho khách hàng có hiệu quả và tạo được niềm tin cho khách hàng đối với công ty.
  • Phải tìm hiểu sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh để phân tích và so sánh cho khách hàng thấy tính ưu việt trong sản phẩm của công ty mình.
  • Tác phong, cử chỉ, trang phục, lời nói phải thể hiện sự chuyên nghiệp từ đó mới có thể tạo thiện cảm, tín nhiệm đối với khách hàng.
  • Chọn lọc khách hàng

Nhân viên tư vấn không phải ngồi chờ thời cơ mà phải tìm kiếm nắm bắt thông tin, khoanh vùng mức thu nhập và nhận định khách hàng của mình.

Hiện nay, xã hội dường như vẫn chưa có cái nhìn thực sự cởi mở đối với nghề tư vấn bảo hiểm. Những thách thức, khó khăn trước mắt đặt ra yêu cầu các doanh nghiệp cần phải nâng cao hơn nữa công tác đào tạo nhân viên bảo hiểm. Đồng thời bản thân những người làm nghề cũng phải luôn tự trau dồi kiến thức, văn hóa và nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ.

Đào tạo nhân viên bảo hiểm thành công – dễ mà khó
5 (100%) 1 vote

Advertisements