Đào tạo nhân viên điện thoại – Những kỹ năng cần có để bán hàng thành công

0

Tốc độ phát triển nhanh chóng của các mạng viễn thông, sự tăng trưởng không ngừng của các thuê bao điện thoại trong những năm gần đây đang tạo ra một kênh bán hàng lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp.

Và để đạt được thành công trong lĩnh vực này không thể không kể đến vai trò của công tác đào tạo nhân viên điện thoại  trong việc đào tạo ra những đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có đầy đủ kỹ năng.

Chuẩn bị trước nội dung

Điểm đầu tiên cần lưu ý đến học viên khi tham gia các khóa đào tạo nhân viên điện thoại chính là chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung trước khi bắt đầu cuộc gọi. Việc làm này  sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin để tư vấn, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ.

Đào tạo nhân viên điện thoại

Không nên chủ quan khiến bản thân dễ rơi vào thế bị động khi lỡ quên đi một vấn đề nào đó. Hãy chuẩn bị cẩn thận trước nội dụng cuộc gọi để chắc chắn tất cả thông tin đều được chuyển tới khách hàng đầy đủ.

Tìm hiểu rõ về thông tin khách hàng

Đây là điều kiện bắt buộc đối với một nhân viên bán hàng qua điện thoại. Cuộc gọi có thể kết thúc rất nhanh chóng nếu người nhân viên gọi sai tên cá nhân hay công ty của khách hàng. Bởi vì khách hàng sẽ cho rằng nhân viên đó nhầm số hoặc là một người bán hàng không lịch sự, không chu toàn trong công việc,…

Do vậy việc tìm hiểu rõ thông tin khách hàng là nội dung rất quan trọng trong chương trình đào tạo nhân viên điện thoại.  

Hiểu về sản phẩm, dịch vụ của công ty

Đã là nhân viên bán hàng dù là trực tiếp hay qua điện thì cũng bắt buộc phải am hiểu về sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Đào tạo nhân viên điện thoại hiệu quả

Đối với nhân viên bán hàng qua điện thoại thì việc này càng trở nên cần thiết hơn bởi cuộc tư vấn chỉ được thông qua giọng nói, khách hàng không được trực tiếp nhìn thấy sản phẩm hay dịch vụ. Do đó, việc thông tin chi tiết các tính năng, công dụng của sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng là vô cùng quan trọng.

Đi thẳng vào vấn đề

Thời gian là vàng ngọc bởi vậy sau khi đã xác minh chính xác thông tin của khách hàng, nhân viên bán hàng cần đi thẳng vào vấn đề. Hãy cố gắng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ bằng những dẫn chứng cụ thể, thuyết phục nhất.

Đây là nội dung cần nêu bật lên trong các chương trình đào tạo nhân viên điện thoại của doanh nghiệp.

Đặt những câu hỏi mở

Khách hàng sẽ không dễ dàng bị bạn thuyết phục và chấp nhận sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn, trừ khi đó là những sản phẩm, dịch vụ đã nổi tiếng. Vì thế, thay vì cứ áp đặt khách hàng theo ý mình, hãy đặt ra cho khách hàng những câu hỏi mở để khách hàng có thể lựa chọn phương án thuận lợi nhất.

Xử ký linh hoạt các tình huống

Bán hàng qua điện thoại bạn sẽ gặp phải những tình huống không thể lường trước được như: khách hàng khó tính, không muốn nghe tư vấn qua điện thoại hoặc cho rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn không đủ để đáp ứng yêu cầu của họ…

Những lúc này nhân viên bán hàng cần bình tĩnh, kiên trì thuyết phục và nếu được hãy cố gắng đặt một lịch hẹn trực tiếp với những khách hàng đó để việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm hiệu quả hơn.

Để có được kỹ năng này vai trò của các chương trình đào tạo nhân viên điện thoại tại các doanh nghiệp là rất lớn, giúp trang bị cho nhân viên kiến thức, kỹ năng xử lý tốt mọi tình huống phát sinh.

Bỏ qua các khoảng cách về không gian, bán hàng qua điện thoại đang tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, để đạt được thành công thì vai trò của đội ngũ nhân viên bán hàng với những kỹ năng tư vấn khéo léo, thuyết phục khách hàng là vô cùng quan trọng.  Vì vậy các doanh nghiệp cần có sự đầu tư nghiêm túc cho các chương trình đào tạo nhân viên điện thoại. Và hy vọng những chia sẻ trên đã mang đến cho các bạn những kiến thức bổ ích.

Đào tạo nhân viên điện thoại – Những kỹ năng cần có để bán hàng thành công
5 (100%) 1 vote

Advertisements
close-link