3 cách nâng cao kỹ năng bán hàng hiệu quả cùng đào tạo trực tuyến

0

“Để giữ được sự cạnh tranh, doanh nghiệp luôn phải làm mới sản phẩm và dịch vụ trên thị trường. Một chiến lược giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu này đó là xây dựng một đội ngũ kinh doanh có các kỹ năng bán hàng hiệu quả để thu về lợi nhuận trong tương lai.”

Xây dựng một đội ngũ kinh doanh có các kỹ năng bán hàng hiệu quả tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp- KynaBiz

Xây dựng một đội ngũ kinh doanh có các kỹ năng bán hàng hiệu quả sẽ làm tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đó là nhận định của Education Resources Information Center (ERIC) khi nói về liên hệ giữa các kỹ năng bán hàngđào tạo trực tuyến. Đào tạo nhân viên và bổ sung các kỹ năng bán hàng hiệu quả rất quan trọng cho thành công của doanh nghiệp. Điều này càng quan trọng hơn khi mà khoa học công nghệ đang phát triển thần tốc. Dưới đây là 3 cách mà học tập trực tuyến giúp nâng cao kỹ năng bán hàng cho nhân viên kinh doanh, qua đó gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Cập nhật thông tin sản phẩm liên tục

Để bán được sản phẩm, nhân viên kinh doanh phải có các kỹ năng bán hàng hiệu quả như biết rõ về sản phẩm, cách thức hoạt động, lợi ích, giá trị, hiệu quả… Vì sản phẩm luôn thay đổi, nhân viên bán hàng phải cập nhật thông tin thường xuyên. Một nhân viên bán hàng điển hình luôn làm việc bên ngoài văn phòng để gặp gỡ khách hàng nên không thể có đủ thời gian để cập nhật về sản phẩm thường xuyên. Trong bối cảnh này, một hội thảo trực tuyến cập nhật sản phẩm sẽ giúp nâng cao kỹ năng bán hàng. Theo đó những thông tin mới được cập nhật tức thì và gửi qua thiết bị di động của nhân viên sales.

Nâng cao kỹ năng bán hàng hiệu quả khi truy xuất thông tin dễ dàng

Cuộc họp sales thường được tổ chức một lần vào mỗi tuần giữa nhiều nhân viên kinh doanh. Sau cuộc họp các ý tưởng và cập nhật mới thường bị lãng quên và không được ghi chép lại. Thêm vào đó, vì lý do công việc nên một số nhân viên không thể tham gia để cập nhật thông tin cần thiết. Do đó họ thường bỏ lỡ hoặc không cập nhật kịp thời những thông tin quan trọng.  

Với hệ thống đào tạo trực tuyến, nhân viên kinh doanh có thể dễ dàng theo dõi những thông tin cập nhật được gửi trực tiếp đến thiết bị điện tử của họ. Khi đã đăng nhập hệ thống, họ có thể tải về các phần nội dung quan trọng để phục vụ cho công việc bất cứ khi nào và ở đâu. Đây là một điểm cộng đáng kể cho người bán hàng nâng cao kỹ năng bán hàng khi thường xuyên không có mặt tại văn phòng và gặp gỡ khách hàng tiềm năng.

Cạnh tranh lành mạnh

Kinh doanh là cạnh tranh, và với nhân viên kinh doanh thì cạnh tranh là một phần của công việc. Tuy nhiên, cạnh tranh lành mạnh thông qua học tập trực tuyến vừa giúp động viên và vừa cung cấp được thông tin và các kỹ năng bán hàng hiệu quả mà một nhân viên bán hàng cần có. Nguyên lý trò chơi (Gamification) là một cách làm đáng để tham khảo cho các doanh nghiệp khi triển khai các hệ thống học trực tuyến cho những nhân viên kinh doanh.

Kỹ năng bán hàng hiệu quả bằng cạnh tranh lành mạnh.

Kỹ năng bán hàng hiệu quả hơn khi nhân viên được cạnh tranh lành mạnh.

Tầm quan trọng của học tập trực tuyến đang lớn dần trong doanh nghiệp. Học tập trực tuyến mang lại sự linh hoạt mà còn là một cách truyền tải hiệu quả giúp nhân viên trang bị thêm các kỹ năng bán hàng cần thiết. Giống như cập nhật sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, biết áp dụng công nghệ và xu hướng mới một cách kịp thời sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả làm việc của nhân viên một cách đáng kể.

Nguồn: elearningindustry.com

3 cách nâng cao kỹ năng bán hàng hiệu quả cùng đào tạo trực tuyến
5 (100%) 10 votes