Giải pháp cho doanh nghiệp thời khủng hoảng – Những nguyên tắc cần biết để có thể tồn tại

0

Khi nền kinh tế rơi vào khủng hoảng thì hầu như tất cả các doanh nghiệp đều khó có thể tránh khỏi những ảnh hưởng bởi sự suy thoái tác động trên phạm vi toàn cầu và theo hiệu ứng domino. Vậy chúng ta cần làm gì? Đâu sẽ là giải pháp cho doanh nghiệp thời khủng hoảng. Hãy cùng Kyna đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé.

Đánh giá và loại bỏ khoản nợ quá mức

Nếu doanh thu giảm xuống, doanh nghiệp của bạn sẽ khó có đủ khả năng để trả lãi cho khoản nợ mà doanh nghiệp gánh vác khi doanh thu cao hơn. Bất kỳ khoản nợ nào cũng cần phải được thanh toán – nợ đảm bảo, những khoản vay do Hiệp hội các doanh nghiệp nhỏ bảo lãnh, các khoản thế chấp, các khoản tín dụng và thậm chí là các khoản cho thuê.

Đánh giá và loại bỏ khoản nợ quá mức

Đánh giá và loại bỏ khoản nợ quá mức

Giảm quy mô

Muốn phát triển trước tiên bạn phải giúp doanh nghiệp có thể tồn tại, đứng vững trước những khó khăn, thử thách. Một trong những giải pháp cho doanh nghiệp thời khủng hoảng chính là giảm quy mô.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn chưa muốn hoặc chưa thể giảm quy mô, thì nên giảm các khoản đầu tư và chi phí như chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp,… bằng cách tăng năng suất.

Thường xuyên theo dõi tình hình tài chính

Hãy thiết lập một hệ thống các chỉ số quan trọng để theo dõi tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, và làm báo cáo tài chính hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Theo dõi khả năng sinh lợi nhuận đối với mỗi công việc, mỗi tuần, mỗi khách hàng và mỗi sản phẩm. Sử dụng các chỉ số để tập trung vào những sản phẩm hoặc dịch vụ có khả năng sinh lời nhiều nhất.

Giảm hàng tồn kho và các khoản chi phí

Hãy tìm kiếm các mặt hàng không luân chuyển hoặc quay vòng thường xuyên. Nếu tiền của bạn bị ứ đọng ở chi phí về vật tư, nhân công,.. và phải chờ đợi để chuyển thành tiền mặt sau khi được bán và thu lại các khoản phải thu thì có thể sẽ dẫn tới tình trạng khan hiếm tiền mặt rất lớn cho doanh nghiệp.

Giảm hàng tồn kho và các khoản chi phí

Giảm hàng tồn kho và các khoản chi phí

Đào tạo nhân viên và đào tạo chéo

Nếu như mỗi công việc hoặc nhiệm vụ có ít nhất hai người biết cách làm, thì khi người đảm nhận chính không có ở doanh nghiệp, người thứ hai được đào tạo chéo để thực hiện công việc sẽ có thể nắm bắt ngay và công việc vẫn được duy trì ở mức độ cao.

Do đó công tác đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp luôn cần được chú trọng đầu tư kỹ lưỡng.

Xem xét lại chiến lược marketing  

Sử dụng internet và tập trung vào khách hàng hiện tại trước tiên, hãy thoát ra khỏi các phương tiện marketing truyền thống, marketing trên internet sẽ tiết kiệm rất nhiều cho các công ty.

Hạn chế những vụ bán hàng tiêu tốn lợi nhuận và giảm giá

Đừng bao giờ ném sản phẩm của bạn đi, thay vào đó, bạn nên cạnh tranh về dịch vụ, chất lượng và đặc tính khác biệt của sản phẩm. Tạo ra sản phẩm thích hợp và có lợi thế cạnh tranh. Đó chính là giải pháp cho doanh nghiệp thời khủng hoảng mà bạn nên tham khảo.

Mở rộng về địa lý

Marketing internet có thể mang doanh nghiệp của bạn tới bất kỳ nơi nào. Hãy tạo những nét đặc trưng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và phát huy nó ở mức lớn nhất có thể.

Quản lý hiệu quả

Nguyên tắc này có nghĩa là bạn hãy theo dõi và phân tích các chỉ số quan trọng, các báo cáo tài chính và năng suất làm việc. Hãy bắt đầu bằng những công việc nhỏ trước và bạn sẽ có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn, sau đó phát triển chậm và thận trọng.

Tập trung vào chất lượng

Đây chính là điều mà bạn có thể giành được phần thắng về lâu dài. Đừng bao giờ từ bỏ nguyên tắc này.

Để tồn tại trong tình hình suy thoái, các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng cần phải có những bước đi thận trọng và khôn khéo. Và những giải pháp cho doanh nghiệp thời khủng hoảng trên đây chắc chắn sẽ rất bổ ích trong việc giúp doanh nghiệp vững vàng phát triển.

Giải pháp cho doanh nghiệp thời khủng hoảng – Những nguyên tắc cần biết để có thể tồn tại
5 (100%) 3 votes

Advertisements
close-link