Chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

0

Hoạch định chiến lược marketing giúp doanh nghiệp có thể tối thiểu hóa chi phí quảng cáo mà vẫn đem lại tốc độ tăng trưởng doanh thu cao. Đồng thời, chiến lược marketing sẽ tạo ra một kế hoạch dài trong việc xây dựng thương hiệu, tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời…

Chiến lược marketing hiệu quả

“Ăn không no, mặc không đủ”, “ăn no mặc ấm”, “ăn ngon mặc đẹp” đó là những thành ngữ để thể hiện sự phát triển không ngừng của xã hội. Nhưng bên cạnh đó, những thành ngữ trên cũng thể hiện ba giai đoạn lớn của xã hội. Đó là thiếu thốn vật chất, đầy đủ vật chất và dư thừa vật chất. Khách hàng ngày nay phải đối mặt với một việc làm khó khăn. Họ có quá nhiều sản phẩm để lựa chọn. Vì thế, nhu cầu của khách hàng hàng ngày càng tăng cao. Đồng thời, họ cũng khó tính hơn rất nhiều trong việc lựa chọn sản phẩm.

Marketing chính là yếu tố mấu chốt mang đến thành công

Hiện nay, đa phần doanh nghiệp nào cũng tạo ra những sản phẩm chất lượng tương tự nhau. Chúng đều có thể đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của người dùng. Bạn cũng cần nhớ rằng: “Khách hàng không cần sản phẩm tốt nhất. Họ chỉ cần sản phẩm đỡ tệ nhất.”. 

Do đó, sản phẩm chỉ đóng vai trò là điều kiện cần. Nó không thể mang lại sự thành công cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn muốn sản phẩm chiếm lĩnh được thị trường, tốc độ tăng trưởng doanh thu tăng mạnh qua mỗi năm. Marketing và bán hàng chính là yếu tố bạn cần chú ý tới.

Marketing và Sales cũng như Âm với Dương

Có rất nhiều cách định nghĩa về marketing. Nhưng chắc chắn nó không phải có nghĩa là tiếp thị. Quan trọng nhất là marketing có quan trọng như thế trong sự thành bại của doanh nghiệp. 

Nếu như bán hàng là cầu nối mang sản phẩm đến người tiêu dùng; trực tiếp mang doanh thu về cho doanh nghiệp. Thì marketing chính là cách để mọi người biết đến sản phẩm, tìm ra sản phẩm thích hợp, tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng… Vai trò của chiến lược marketing

Doanh nghiệp cần phải có chiến lược Marketing

Hay nói một cách khác marketing chính là chất bôi trơn cho bán hàng. Nó giúp bán hàng hiệu quả hoạt động hơn hẳn. Và mục đích chung của cả hai đều là tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.

Bạn có thực sự đang làm một chiến lược marketing hiệu quả

Mặc dù marketing rất quan trọng nhưng nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa hiểu rõ về nó. Nghiêm trọng hơn nữa là bạn không có một chiến lược marketing thực sự hiệu quả. Công việc marketing thực sự mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang làm là promotion.

Đa phần các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều xem các công cụ marketing online là phương thức marketing của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp bỏ phần lớn ngân sách marketing ra để chạy quảng cáo, viết bài chuẩn SEO, giảm giá sản phẩm… Có thể bạn nghĩ rằng đây là cách tốt nhất để thu hút khách hàng. Sau đó, chờ data đổ về và chốt sales. Cuối cùng, bạn sẽ dựa vào kết quả thu được và tìm cách cải thiện chiến dịch quảng cáo.

Điều này hoàn toàn đúng. Nhưng nó vẫn chưa đủ. Thực sự, đây chỉ là một phần của chiến lược marketing. Một chiến lược marketing xuất sắc phải giúp doanh nghiệp bán được hàng lần hai, lần ba. Thậm chí là năm này qua năm khác.

Bạn có bao giờ bạn đo lường mức độ hài lòng thực sự của khách hàng khi dùng sản phẩm. Sau đó, bạn hãy xem thử tỷ lệ khách hàng quay lại là bao nhiêu. Theo nghiên cứu của đại học Harvard, nếu tỉ lệ khách hàng quay lại là 5% thì doanh thu sẽ tăng từ 25% đến 95%. Nếu doanh thu của bạn vẫn trì trệ có thể tỉ lệ này đã dưới 5%. Và khi bạn xem xét số lượng khách hàng trung thành con số này còn thấp lè tè hơn nữa. Chính bởi điều này, bạn phải miệt mài tìm kiếm khách hàng mới với chi phí không hề thấp. 

Doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có chiến lược Marketing hiệu quả

Ngay bây giờ, bạn hãy dừng lại 10 phút và suy nghĩ. Doanh nghiệp của bạn đã làm được những phần nào của một chiến lược marketing hoàn hảo. 

Bạn đã những mục tiêu marketing cụ thể như thế nào. Bạn dự tính trong năm nay sẽ thu hút thêm bao nhiêu khách hàng; tỷ lệ chuyển đổi là bao nhiêu. Thương hiệu của bạn đang ở vị trí nào trong tâm trí người dùng. Bạn sẽ tăng trưởng doanh thu hay xây dựng thương hiệu…

Sử dụng các công cụ online marketing chỉ mới là Promotion

Website của doanh nghiệp có thực sự trực quan, sinh động chưa? Nó có thân thiện với người dùng và thu hút họ ngay lần đầu. Hiện nay, website của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ rất thô sơ, không tạo được hứng thú cho người dùng. Nguyên nhân là do bộ phận marketing chưa có đủ kỹ năng để xây dựng website. Cũng có thể doanh nghiệp mua lại hoặc thuê ngoài để thiết kế website.

Ngoài ra, doanh nghiệp chưa thể kết hợp các phương tiện truyền thông sao cho thực sự hiệu quả. Đa phần các doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ nghĩ ngay đến Facebook Ads, Google Ads. Chưa dừng lại ở đó, thông điệp truyền thông cho mỗi chiến dịch lại khá đơn giản, không tạo được hứng thú cho người nghe. Các thông điệp của từng chiến dịch lại khá rời rạc, không liên tục ăn khớp với nhau. Chính vì thế, bạn hãy ngay lập tức giảm bớt sự tập trung cho sản phẩm. Hãy dành nhiều thời gian hơn cho chiến lược marketing

Chuỗi khóa học Hoạch định chiến lược marketing 

Hiện tại, KynaBiz – doanh nghiệp tiên phong đào tạo nội bộ trực tuyến đang triển khai chương trình “ Đồng hành cùng 100.000 doanh nghiệp Việt Nam”. Với sứ mệnh “Nâng cao giá trị tri thức, phục vụ hàng triệu người Việt Nam”, KynaBiz rất khao khát có thể cùng đồng hành và giúp đỡ để hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chương trình sẽ mang lại các chương trình đào tạo với hơn 30 chủ đề khác nhau để nâng cao các kỹ năng cần thiết cho nhân viên của doanh nghiệp.

Hiểu được tầm quan trọng cũng như những vấn đề về marketing mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp phải. Trong chương trình này, KynaBiz đã dành riêng một chuỗi các khóa học Hoạch định chiến lược marketing cho doanh nghiệp.

Hoạch định chiến lược marketing dài hạn, toàn diện và hiệu quả

Chuỗi khóa học Hoạch định chiến lược marketing sẽ giúp bạn có thể thiết lập một chiến lược marketing dài hạn, toàn diện và đem lại hiệu quả cao.Chuỗi khóa học còn sẽ cung cấp cho bạn các công cụ thiết yếu để có thể truyền thông và kết nối với khách hàng thật hiệu quả.

Cụ thể, khóa học sẽ giúp cho học viên có được kỹ năng thiết lập một bảng kế hoạch quảng cáo sao cho hiệu quả nhất, biết cách hoạch định mục tiêu và ý nghĩa của chiến dịch; tìm ra thông điệp truyền thông và truyền tải nó một cách thật hiệu quả, tạo ra dấu ấn thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng trong từng chiến dịch quảng cáo.

Để là làm được điều đó, KynaBiz sẽ trang bị thêm cho học viên 2 kỹ năng tối quan trọng: content marketing và cách thức xây dựng chiến lược xây dựng truyền thông tích hợp. Content is King là câu nói quen thuộc với mọi marketers. Với khóa học content marketing, doanh nghiệp sẽ tạo ra được sức hút mạnh mẽ với người dùng. Những bài viết giới thiệu sản phẩm, PR hay xây dựng thương hiệu sẽ có hồn. Bạn sẽ biết cách truyền tải những thông điệp thực sự lôi cuốn, hấp dẫn vào bài viết, chiến dịch.

Đồng thời với khóa học truyền thông thích hợp, bạn có thể lan truyền chiến dịch đến những kênh truyền thông phù hợp. Nhờ đó, ngân sách cho các chiến dịch sẽ được tối thiểu mà vẫn đạt được kết quả cao. 

Xây dựng mối liên kết với khách hàng

Website được xem là nơi để doanh nghiệp thu hút và kết nối với khách hàng. Do đó bạn cần xây dựng một website với nội dung thật hấp dẫn. Và chuỗi khóa học này sẽ giúp bạn làm được điều đó. Bạn có thể xây dựng nội dung cho website thật hấp dẫn chỉ trong 3 ngày. Lượng khách hàng để lại email để đăng ký nhận nội dung sẽ tăng lên đáng kể. 

Không chỉ dừng lại ở đó, bạn còn sẽ biết cách làm thế nào để có những bài viết, bài PR trên Facebook thật hấp dẫn. Doanh nghiệp có thể tối thiểu hóa chi phí khi chạy quảng cáo Facebook Ads mà vẫn đạt được kết quả cao. Đồng thời, bạn còn biết cách tận dụng tệp khách hàng sẵn có để có thể phát triển hoạt động kinh doanh. Và tạo ra được một lượng khách hàng trung thành.

Làm thế nào đăng ký chương trình 

Nếu bạn cảm thấy cần tập trung vào chiến lược marketing. Và bộ phận marketing của doanh nghiệp cần có thêm những kỹ năng để xây dựng thương hiệu, truyền thống, tạo ra thông điệp… Hãy đăng ký chương trình“ Đồng hành cùng 100.000 doanh nghiệp Việt Nam”. KynaBiz cũng muốn nhấn mạnh rằng: Đây là chương trình hỗ trợ doanh nghiệp. Do đó, chuỗi khóa học này sẽ hoàn toàn miễn phí.

Bạn chỉ cần lên danh sách các học viên sẽ tham gia chương trình. Sau đó để lại thông tin cho KynaBiz. Đội ngũ chuyên viên sẽ liên lạc với bạn. Đặc biệt, chương trình này không giới hạn số lượng học viên tham gia. Thế nhưng để tạo thành một chương trình đào tạo cần có tối thiểu 10 học viên.

https://kynabiz.vn/dong-hanh-cung-100000-doanh-nghiep-viet-nam

Email: tuvan@kynabiz.vn

Hotline: 0938.989.791

Chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
5 (100%) 1 vote

Advertisements
close-link