Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

0

Phần lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam đều không sở hữu một đội ngũ bán hàng mũi nhọn. Các chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng và CSKH lại không phù hợp, rời rạc, không mang lại hiệu quả cao.

Kỹ năng bán hàng và CSKHLợi nhuận bằng doanh thu trừ chi phí. Đây chính là công thức kinh doanh cơ bản, định hướng cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Để tối đa hóa lợi nhuận, doanh nghiệp cần phải tối đa hóa doanh thu và giảm thiểu chi phí. Do đó bộ phận bán hàng luôn đóng vai trò cốt lõi cho sự phát triển của doanh nghiệp. 

Vấn đề lớn về đội ngũ bán hàng

Tuy nhiên, bộ phận bán hàng của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay lại không thể mang lại kết quả mà nhiều chủ doanh nghiệp mong muốn. Điều đó được biểu hiện rất rõ qua việc: Đội ngũ bán hàng không hề có một bài thuyết trình sáng tạo, hấp dẫn khách hàng. Đặc biệt là khả năng xử lý lời từ chối rất kém, không biết cách chốt sales. Điều này đã dẫn tới việc doanh số hằng tháng, hằng luôn bất ổn, lúc tăng lúc giảm. 

Đáng buồn hơn, nhiều doanh nghiệp không hề sở hữu một đội ngũ bán hàng mũi nhọn. Bởi vì tỷ lệ nhân viên giỏi rời bỏ doanh nghiệp khá cao. Đồng thời, doanh nghiệp chưa có một chương trình đào tạo cho bộ phận bán hàng phù hợp. Điều đó dẫn đến tình trạng nhân viên không có đủ kỹ năng bán hàng cần thiết.

Làm thế nào để giải quyết các vấn đề trên

Để giải quyết được các vấn đề nan giải trên, trước tiên doanh nghiệp cần phải giải quyết vấn đề nhân sự. Nhân viên bán hàng phải gắn kết và mong muốn làm việc lâu dài với doanh nghiệp. Theo nghiên cứu của Deloitte năm 2017, 78% nhân viên gắn bó với công ty vì cảm thấy môi trường làm việc có thể phát triển bản thân. Trong khi đó, tiền lương chỉ đứng thứ hai (58%).

Do đó, doanh nghiệp cần tạo ra một môi trường làm việc năng động, hòa đồng và thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo cho nhân viên. Chính nhờ điều này, nhân viên sẽ cảm thấy gắn kết hơn với doanh nghiệp. 

Đồng thời, những chương trình đào tạo nội bộ hiệu quả sẽ giúp nhân viên có đầy đủ những kỹ năng cần thiết để giúp doanh số cho doanh nghiệp tăng trưởng tốt.

Ngoài ra, đã là sales thì phải luôn thuộc lòng một câu: “Khi tôi đã bán được một lần, tôi sẽ bán được lần hai, lần ba…”. Do đó, chế độ hậu mãi và sự hài lòng khách lòng khi sử dụng cũng là yếu tố rất quan trọng mà doanh nghiệp cần phải cân nhắc.

KynaBiz mang lại chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng miễn phí

Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực đào tạo nội bộ trực tuyến và mang sứ mệnh: “Nâng cao giá trị tri thức, phục vụ hàng triệu người Việt Nam”, KynaBiz đã triển khai chương trình “Đồng hành cùng 100.000 doanh nghiệp Việt Nam” dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Nếu như doanh nghiệp đang mong muốn cải thiện kỹ năng bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng của đội ngũ nhân viên, KynaBiz sẽ mang lại chuỗi khóa học Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí dành cho các doanh nghiệp SME. Đồng thời, chuỗi khóa học được đội ngũ giảng viên, CEO giàu kinh nghiệm giảng dạy.

Muốn làm sales thì phải hiểu rõ sales

Khóa học sẽ giúp bạn thấu hiểu được thế nào là bán hàng. Tuy đây là phần cơ bản nhưng nó lại rất quan trọng. Bạn sẽ hiểu rõ tất cả giai đoạn mà một sales chuyên nghiệp đều phải trải qua. Đồng thời, bạn cũng sẽ có được các kỹ năng cần thiết để có thể vượt qua từng giai đoạn. Từ đó, bạn sẽ có một tư duy về kỹ năng bán hàng vững chắc.

Ngoài ra, bạn sẽ biết cách làm thế nào để tìm kiếm, tiếp cận và đánh giá khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn không bị lãng phí thời gian, công sức. Đồng thời, nó còn giúp tăng tỉ lệ thành công cho bạn.

Bạn sẽ giải quyết 3 vấn đề lớn nhất của nhân viên bán hàng

Khi bán hàng bạn cảm thấy điều gì là khó khăn nhất? Đó chắc chắn là thuyết trình sản phẩm, xử lý lời từ chối và chốt sales. Do đó chương trình này sẽ giúp bạn tạo ra một bài thuyết trình thật ấn tượng, có thể khơi dậy nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, bạn sẽ biết cách xử lý lời từ chối sao cho thật khéo léo. Cuối cùng là dẫn dắt để chốt sales thành công. Rất nhiều nhân viên bán hàng luôn cảm thấy lo lắng sau khi đã giới thiệu sản phẩm. Đừng lo, Lời từ chối chính là dấu hiệu của việc mua hàng. Chương trình sẽ giúp bạn hiểu vì sao lại như vậy.

Bậc thầy dịch vụ Bùi Xuân Phong

Bậc thầy dịch vụ Bùi Xuân Phong giảng dạy về Telesales và CSKH

Không chỉ dừng lại ở đó, bạn sẽ còn thấu hiểu nghề telesales. Bạn sẽ biết cách xây dựng các kịch bản để bán hàng qua điện thoại. Đặc biệt, bạn sẽ có trong tay 8 kỹ năng để thấu hiểu, nắm bắt tâm lý khách hàng qua điện thoại

Bán hàng giỏi thì phải bán được lần hai, lần ba

Đem về đơn hàng đầu tiên, bạn chỉ mới đạt được hai phần ba chặng đường bán hàng. Một người bán hàng chuyên nghiệp sẽ tìm cách bán được nhiều lần, thậm chí là nhiều năm. Do đó giai đoạn sau khi mua hàng rất quan trọng. Chính vì thế, doanh nghiệp cần có một đội ngũ chăm sóc khách hàng thực sự chuyên nghiệp.

Và chương trình này sẽ giúp bạn thấu hiểu thật rõ vai trò của chăm sóc khách hàng. Bởi con người chúng ta chỉ có động lực khi chúng ta biết chúng là làm vì điều gì. Do đó việc thấu hiểu nghề chăm sóc khách hàng rất quan trọng. Đồng thời bạn sẽ hiểu quy trình chăm sóc khách hàng và có được các kỹ năng cần thiết.

CSKH sau khi mua có vai trò rất quan trọng

CSKH giai đoạn sau mua có vai trò rất quan trọng trong việc bán hàng

Quan trọng hơn hết, nghề chăm sóc khách hàng là một nghề vô cùng áp lực. Bạn phải liên tục đối mặt với sự phàn nàn, tức giận; thậm chí có lúc là mắng nhiếc. Nhưng kể từ bây giờ nó sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn nữa. Chương trình sẽ giúp bạn có được toàn bộ những kỹ năng cần thiết để có thể xoa dịu khách hàng. Bạn sẽ học được cách thấu hiểu sự tức giận của khách hàng và xóa bỏ nó. Điều này không những giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, có được lòng tin từ khách hàng. Mà trên hết, nó giúp bạn không bị stress trong công việc đầy vất vả này.  

Làm thế nào để đăng ký chương trình đào tạo hấp dẫn này

Đây là một chuỗi khóa học trong chương trình “Đồng hành cùng 100.000 doanh nghiệp Việt Nam” để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do đó, KynaBiz sẽ miễn phí chuỗi khóa học Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Tuy là đào tạo miễn phí nhưng chắc chắn 100% bạn sẽ được giảng dạy bởi những giảng viên uy tín, xuất sắc nhất. Họ đều là những CEO rất giàu kinh nghiệm và đã đi giảng dạy ở rất nhiều doanh nghiệp.

Các chuyên viên phụ trách đào tạo chỉ cần chuẩn bị danh sách các học viên sẽ tham gia chương trình đào tạo nội bộ và để lại thông tin ở form bên dưới. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn: Chương trình này sẽ không giới hạn số lượng học viên tham gia. Nhưng để mở một chương trình đào tạo cần tối thiểu 10 người.

https://kynabiz.vn/dong-hanh-cung-100000-doanh-nghiep-viet-nam

Về KynaBiz:

KynaBiz là một trong 4 mảng nằm trong hệ sinh thái Đào tạo kỹ năng trực tuyến Kyna.vn. Với sứ mệnh đem lại nguồn tài nguyên đào tạo nhân sự to lớn, với chi phí tiết kiệm cho doanh nghiệp, KynaBiz đang dần được nhiều đơn vị doanh nghiệp lớn tin tưởng: Phúc Khang Cooporation, Vina Wealth, Viettel Telecom, FPT,…

Hiện tại KynaBiz đang triển khai chương trình “Đồng hành cùng 100.000 doanh nghiệp Việt Nam” . Chương trình nhằm hỗ trợ phát triển nhân sự cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Để hiểu rõ hơn về chương trình xem tại đây:

https://kynabiz.vn/dong-hanh-cung-100000-doanh-nghiep-viet-nam

Hotline: 0938.989.791 (Mr. Hiếu)

Email: tuvan@kynabiz.vn.

Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
5 (100%) 1 vote

Advertisements
close-link