Các công cụ trực tuyến giúp làm việc nhóm hiệu quả (Kỳ 2)

0

Kỹ năng làm việc nhóm là thước đo tiêu chuẩn để đánh giá một người nhân viên năng suất trong thời đại công nghệ số. Trong số các kỹ năng làm việc nhóm cơ bản thì việc sử dụng thành thạo các công cụ trực tuyến là ưu tiên hàng đầu.

Làm việc nhóm, trong kỳ 1 của chuyên đề Các công cụ trực tuyến giúp làm việc nhóm hiệu quả, được mô tả là cần phải thay đổi mạnh mẽ trên cơ sở áp dụng những phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ. Vậy ngoài những công cụ giao tiếp trực tuyến đã giới thiệu trong kỳ trước thì công nghệ còn mang đến cho doanh nghiệp những ứng dụng, tiện ích nào để giúp tối ưu hóa các kỹ năng làm việc nhóm của nhân viên, qua đó làm việc theo nhóm hiệu quả và tăng năng suất?

Trong kỳ 2 này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về kỹ năng làm việc hiệu quả qua các công cụ giúp quản lý, chia sẻ, chỉnh sửa và xuất bản tài liệu và thông tin một cách nhanh chóng nhưng vẫn cam kết về tính bảo mật.

Google Docs

Trang bị kỹ năng làm việc nhóm với Google Docs - KynaBiz

Kỹ năng làm việc nhóm bắt đầu từ việc sử dụng thành thạo Google Docs.

Rất nhiều các doanh nghiệp duy trì hoạt động hàng ngày dựa trên nền tảng Google Docs. Với một doanh nghiệp trên 60 nhân viên thì Google Docs là giải pháp hiệu quả để phối hợp và làm việc theo nhóm qua các tính năng chia sẻ, chỉnh sửa và xuất bản tài liệu dễ dàng và nhanh chóng.

Google Docs cho phép người dùng soạn thảo văn bản (như tính năng của MS Word), thiết kế bảng tính (MS Excel) và chuẩn bị bài thuyết trình (MS PowerPoint). Điểm ưu việt là bạn có thể sử dụng các chức năng này hoàn toàn miễn phí, và đó là lý do tại sao hầu hết các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ có cơ sở tại nhiều quốc gia ưu tiên ứng dụng này.

Làm việc theo nhóm trên Google Drive

Trang bị kỹ năng làm việc nhóm với Google Drive - KynaBiz

Kỹ năng làm việc hiệu quả thời công nghệ số bao gồm cả việc quản lý dữ liệu bằng Google Drive.

Nếu Google Docs giúp bạn tạo ra một tập tin văn bản như mong muốn thì Google Drive sẽ là “chiếc két sắt” được mã khóa kỹ càng để bạn yên tâm lưu trữ tập tin đã tạo. Mỗi người dùng sẽ có 15GB để lưu trữ tất cả văn bản, hình ảnh hay bất kỳ trên “ổ cứng” này.

Các tập tin đều được bảo mật cao nhưng bạn và các thành viên khác (nếu được chia sẻ) trong team đều có thể truy cập dễ dàng, nhanh chóng từ bất kỳ thiết bị thông minh phổ biến.

Trang bị kỹ năng làm việc hiệu quả bằng Dropbox

Trang bị kỹ năng làm việc nhóm với Dropbox - KynaBiz

Làm việc theo nhóm thật dễ dàng trên Dropbox.

Dropbox cho phép bạn đồng bộ hóa công việc bất kể bạn đang ở đâu và sử dụng thiết bị gì. Trong khi phiên bản cá nhân cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí thì phiên bản Dropbox dành cho doanh nghiệp với chi phí hợp lý sẽ tăng dung lượng lưu trữ lên đến 1 terabyte và thêm nhiều tính năng nổi trội khác như hỗ trợ tối đa email và tăng bảo mật cho việc chia sẻ tập tin.

Với một tập tin được chia sẻ trong nhóm, bất kỳ chỉnh sửa nào trên tập tin đó cũng đều được cập nhật đến tất cả thành viên của nhóm.

Thành thạo Trello – Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả với Trello - KynaBiz

Thành thạo Trello là bạn đã trang bị thành công một kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.

Trello là ứng dụng quản lý công việc trực tuyến giúp bạn có thể phân công, theo dõi tiến độ dự án hiệu quả bằng các thẻ thông tin (cards) và bảng dự án (boards). Hãy tưởng tượng bảng đang có một tấm bảng trước mặt với nhiều giấy notes cho công việc, Trello sẽ giúp bạn sắp xếp, phân nhóm chúng một cách dễ dàng bằng các thao tác trực quan đơn giản.

Mỗi thẻ thông tin trong từng cột sẽ đại diện cho từng trạng thái công việc trong một hoặc nhiều dự án. Các thành viên trong nhóm có thể dễ dàng theo dõi, trao đổi, thảo luận qua các tính năng attach, comment và nhiều tùy biến khác trong mỗi card.

Tổng hợp: KynaBiz

Các công cụ trực tuyến giúp làm việc nhóm hiệu quả (Kỳ 2)
5 (100%) 1 vote

Advertisements
close-link