Những kỹ năng quan trọng cần cho đào tạo nhân viên bán hàng quần áo

0

Một cửa hàng trang trí bắt mắt sẽ kéo khách vào, nhưng họ có chịu chi tiền mua sản phẩm hay không còn phụ thuộc không nhỏ vào cách mà nhân viên bán hàng tiếp đón họ. Vậy cần phải đào tạo nhân viên bán hàng quần áo những kỹ năng gì để giúp tăng doanh thu và làm hài lòng khách hàng?

Những kỹ năng cần thiết cho đào tạo nhân viên bán hàng quần áo

– Kỹ năng phục vụ

Thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng quần áo là một trong những yếu tố giúp chiếm lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng nhất.

Thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng

Hãy bắt đầu từ những điều đơn giản như một nụ cười, cách dạ/thưa trong đối thoại …để tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Thái độ lịch sự, ăn nói nhỏ nhẹ, và thể hiện sự coi trọng với khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng.

– Kỹ năng lắng nghe

Một trong những sai lầm phổ biến của các bạn sales là … nói nhiều! Thay vì vậy, hãy đặt câu hỏi thông minh để hiểu hơn về nhu cầu, sở thích của khách hàng. Chỉ khi đó bạn mới cung cấp thêm thông tin về sản phẩm, tư vấn hỗ trợ khách lựa chọn sản phẩm phù hợp

– Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp cũng là một trong những kỹ năng quan trọng cần đặc biệt lưu ý khi đào tạo nhân viên bán hàng quần áo.

Những người bán hàng có kỹ năng giao tiếp tốt thường sẽ gây được thiện cảm đối với khách hàng. Họ biết cách thích ứng với các kiểu khách hàng khác nhau để giới thiệu về sản phẩm sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

– Đề nghị khách ướm thử đồ

Nếu thấy khách cầm lên đặt xuống một mẫu quần áo nó tức là họ đang phân vân. Có thể là vì giá tiền còn “hơi cao” hoặc họ cũng lo lắng về việc nó “có vẻ không hợp lắm”. Trong những trường hợp như vậy hãy chủ động đề nghị họ mặc thử. Khi được tận mắt thấy bộ đồ ấy hợp với mình như thế nào cùng với sự nhiệt tình của nhân viên bán hàng thì không ai nỡ từ chối rút ví cả.

Những phẩm chất cần có ở nhân viên bán hàng quần áo

– Yếu tố ngoại hình

Do đặc tính công việc liên quan đến thời trang nên nhân viên bán hàng quần áo cần coi trọng đến vẻ bên ngoài của mình. Một ngoại hình cân đối, khuôn mặt dễ nhìn, tươi tắn, ăn mặc gọn gàng, make up nhẹ nhàng… sẽ giúp bạn gây thiện cảm với khách hàng khi tiếp xúc.

Đào tạo nhân viên bán hàng quần áo

Đối với các cửa hàng thời trang cao cấp, nhân viên bán hàng nên mặc đồng phục sẽ tạo nên phong cách chuyên nghiệp hơn cho cửa hàng. Bên cạnh đó còn giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm ra được nhân viên bán hàng khi họ cần người trợ giúp hoặc tư vấn về thông tin của sản phẩm.

Không phải tự nhiên mà các shop thời trang luôn đặt yêu cầu về tuổi tác và ngoại hình của nhân viên bán hàng lên hàng đầu. Điều đó chứng tỏ “chiêu thức” này đem lại một hiệu quả nhất định. Nhân viên bán hàng xinh đẹp, nhiệt tình là điểm cộng của nhiều shop đắt hàng.

– Hiểu biết về thời trang, có gu thẩm mỹ

Có kiến thức về thời trang, gu thẩm mỹ cao cùng với khả năng tư vấn lựa chọn trang phục phù hợp sẽ là một lợi thế đối với nhân viên bán hàng quần áo. Để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, bên cạnh việc lắng nghe và phán đoán dựa trên phong cách của khách hàng thì việc tìm hiểu về lịch sử mua hàng của khách cũng là một phương pháp hữu hiệu. Tìm hiểu và hướng khách hàng đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ sẽ tăng khả năng bán hàng thành công.

Tăng khả năng bán hàng thành công cho nhân viên bán hàng quần áo

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho quá trình đào tạo nhân viên bán hàng quần áo của các cửa hàng thời trang. Ngoài ra, để việc đào tạo linh hoạt và tiết kiệm hơn các bạn hãy tham khảo giải pháp xây dựng nội dung trực tuyến của KynaBiz. Đây là một công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc đào tạo chỉ thông qua 1 lần ghi hình mà không cần phải lặp đi lặp lại công việc đào tạo.

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 1900 6364 09
  • Website: https://kynabiz.vn/
Những kỹ năng quan trọng cần cho đào tạo nhân viên bán hàng quần áo
5 (100%) 1 vote