Những phương pháp đào tạo nhân viên nhà hàng bạn nên biết

0

Một trong những điểm quyết định sự hài lòng của các vị khách đối với nhà hàng chính là cách mà họ được phục vụ. Thực khách sẽ đánh giá nhà hàng qua nhiều yếu tố như không gian, giá cả, món ăn, dịch vụ,… và trong đó thái độ của nhân viên chiếm tới 50%. Do đó, đối với bất cứ nhà hàng nào muốn có được thành công thì việc đào tạo nhân viên nhà hàng cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Làm mẫu

Bạn có thể để nhân viên cũ có nhiều kinh nghiệm hơn hướng dẫn, đào tạo nhân viên mới. Những nhân viên có kinh nghiệm sẽ làm mẫu trực tiếp thao tác nghiệp vụ để nhân viên mới quan sát, qua đó nhân viên mới sẽ có một cái nhìn cụ thể, thực tế hơn để thực hiện công việc sau này.

đào tạo nhân viên nhà hàng cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

đào tạo nhân viên nhà hàng cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Theo phương pháp đào tạo nhân viên này, nhân viên sẽ làm theo chính xác những gì người hướng dẫn làm. Nhân viên sẽ có cảm giác cụ thể về công việc và thực hiện được công việc thuộc trách nhiệm của mình. Trong khi đó thì bạn cũng quan sát được nhân viên tự xử lý tình huống thực tế trong nhà hàng.

Đối với nhân viên đã có kinh nghiệm, bạn có thể chia ra các đợt huấn luyện, kiểm tra giám sát thái độ phục vụ để nâng cao sự chuyên nghiệp. Ở những buổi huấn luyện, bạn có thể mời các chuyên gia từ các trung tâm đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp có tên tuổi để hướng dẫn đúng theo quy chuẩn phục vụ. Điều này vừa giúp chấn chỉnh phong thái phục vụ vừa tăng được tính chuyên nghiệp cho nhà hàng.

Bài kiểm tra định kỳ

Đây là bước quan trọng để kiểm tra chất lượng đào tạo nhân viên nhà hàng và cũng là một dịp để chỉnh đốn lại tinh thần của mọi người. Không cần có quá nhiều bài kiểm tra phức tạp, nhưng bạn phải là người giám sát khó tính để chỉ ra những điểm chưa phù hợp trong phong cách phục vụ của nhân viên, từ đó giúp họ đúc kết ra những bài học bổ ích.

kiểm tra chất lượng đào tạo nhân viên nhà hàng

kiểm tra chất lượng đào tạo nhân viên nhà hàng

Ngoài ra hãy đặt ra những câu hỏi mô phỏng hoặc những câu hỏi về kiến thức nghiệp vụ nhà hàng như: những câu hỏi không nên hỏi khách hàng là gì? Bia của nhà hàng có bao nhiêu loại? Món này thì nên giới thiệu khách hàng uống loại rượu nào? Nếu khách hàng yêu cầu đổi món khi đầu bếp đã lên đồ thì phải xử lý ra sao?…

Bài kiểm tra này sẽ có chấm điểm và chia ra các mức để thưởng – phạt cho nhân viên, vừa để khích lệ tinh thần vừa để bạn có thể đánh giá, loại bỏ những nhân viên thiếu năng lực, tập trung.

Trong các buổi đào tạo nhân viên nhà hàng bạn cũng cần lưu ý với họ cách nói chuyện với khách bao gồm cả nhịp nói, giọng điệu, nụ cười, tư thế phục vụ ,…để làm sao tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng và không gây phản cảm.

Giải đáp thắc mắc

Hãy tạo một không gian thoải mái giữa bạn và nhân viên để họ có thể đưa ra các câu hỏi liên quan đến việc phục vụ hàng ngày. Hãy trở thành một người quản lý nhẫn nại khi giải đáp các thắc mắc của nhân viên, đừng ngại chia sẻ hết những kỹ năng của bạn bởi nhân viên chính là những người đem lại lợi nhuận trực tiếp cho nhà hàng.

Khi trả lời các câu hỏi của nhân viên hãy cố gắng thể hiện sự chia sẻ kinh nghiệm tạo cảm giác thoải mái hơn giúp họ dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn trong quá trình đào tạo.

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý đưa ra các mức phạt dành cho nhân viên hỏi quá nhiều lần các câu hỏi tương tự nhau, hoặc lặp lại một lỗi sai nhiều lần.

Chất lượng dịch vụ nhà hàng được thử thách qua thái độ và tốc độ phục vụ của nhân viên, không phân biệt nhân viên cũ hay mới. Mặc dù đào tạo nhân viên nhà hàng là một khoản chi phí quản lý doanh nghiệp khá lớn nhưng tuyệt đối đừng bỏ qua nếu bạn không muốn khách hàng một đi không trở lại. Với giải pháp đào tạo trực tuyến do Kyna cung cấp, công tác đào tạo sẽ trở nên linh hoạt và tiết kiệm hơn bao giờ hết. Hãy liên hệ ngay hotline 1900 6364 09 hoặc truy cập website https://kynabiz.vn/ để biết thêm chi tiết nhé.

Những phương pháp đào tạo nhân viên nhà hàng bạn nên biết
Đánh giá bài viết

Advertisements
close-link