Phát triển thị trường – Giải pháp bán hàng cho doanh nghiệp tăng doanh số vượt trội

0

Trong hoạt động kinh doanh, mục tiêu cuối cùng mà hầu hết các doanh nghiệp hướng đến là doanh số hay chính xác hơn là lợi nhuận. Và để đạt được mục tiêu như mong muốn cần có những giải pháp bán hàng cho doanh nghiệp sao cho thật hiệu quả. Trong đó phát triển thị trường là một hoạt động không thể thiếu, góp phần quan trọng vào sự thành công của doanh nghiệp.

Chính sách sản phẩm

Chính sách sản phẩm được coi là một trong bốn sản phẩm cơ bản của Marketing – Mix. Theo cách hiểu chung nhất, đây là giải pháp bán hàng cho doanh nghiệp có hiệu quả, đảm bảo nhu cầu thị trường và thị hiếu của khách hàng.

Giải pháp bán hàng cho doanh nghiệp

Giải pháp bán hàng cho doanh nghiệp

Chiến lược sản phẩm là nền tảng của chiến lược nghiên cứu thị trường, là vũ khí chiến đấu sắc bén của doanh nghiệp trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ.

Chỉ khi hình thành được chiến lược sản phẩm, doanh nghiệp mới có phương hướng để đầu tư, nghiên cứu thiết kế, sản xuất hàng loạt.

Nếu giải pháp bán hàng quản lý doanh nghiệp yếu kém, không có thị trường tiêu thụ sản phẩm, có thể dẫn doanh nghiệp đến những thất bại.Ngược lại, nếu giải pháp bán hàng cho doanh nghiệp tốt: chiến lược sản phẩm hiệu quả tạo điều kiện cho các chiến lược phân phối và cổ động phát triển sẽ mang lại doanh thu cao.

Chính sách giá cả

Giá cả được sử dụng như một công cụ để củng cố chế độ tài chính, kinh tế nhằm thu được lợi nhuận cao. Do vậy, khi sản xuất bất kỳ loại sản phẩm nào yêu cầu đầu tiên đối với nhà sản xuất là xây dựng cho được chính sách giá cả phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.

Mục tiêu của chính sách giá trong giải pháp kỹ năng bán hàng cho doanh nghiệp gồm:

– Tăng khối lượng bán sản phẩm.

– Bảo đảm sự ổn định cho doanh nghiệp, tránh được những phản ứng bất lợi từ đối thủ cạnh tranh.

Chính sách phân phối

Chính sách phân phối là phương hướng thể hiện cách thức doanh nghiệp cung ứng sản phẩm dịch vụ trên thị trường mục tiêu. Đây là giải pháp bán hàng cho doanh nghiệp có vai trò quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Chính sách phân phối

Chính sách phân phối

Một chính sách phân phối hợp lý sẽ tạo được sự an toàn, tăng cường khả năng liên kết trong kinh doanh, giúp quá trình lưu thông hàng hoá được nhanh chóng.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, trong chính sách phân phối để mở rộng và phát triển thị trường có thể sử dụng các kênh phân phôí trực tiếp hoặc gián tiếp.
Sử dụng hình thức này sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được tiêu thụ nhanh trong thời gian ngắn nhất, tiết kiệm được chi phí bảo quản và hao hụt, thu hồi vốn nhanh nhưng thời gian lưu thông dài, chi phí tiêu thụ tăng, công ty khó kiểm soát được các khâu trung gian.

Chính sách chiêu thị bán hàng

Điều quan tâm chủ yếu của doanh nghiệp là làm sao để khách hàng chú ý thật nhiều đến sản phẩm của mình và sản phẩm làm ra được tiêu thụ nhanh chóng. Người tiêu dùng thì lại mong muốn nhu cầu của mình được thoả mãn đầy đủ. Tuy nhiên, nhu cầu và ý muốn mua hàng của người tiêu dùng diễn biến khá phức tạp đồng thời sản xuất hàng hoá trên thị trường cũng không ngừng đổi mới nhanh chóng và rất phong phú.

Xuất phát từ việc giải quyết hai vấn đề trên đòi hỏi phải có sự trao đổi thông tin nhằm giới thiệu, cung cấp và truyền tin về một sản phẩm hàng hóa, đặc điểm và lợi ích của nó đối với người tiêu dùng nhằm kích thích lòng ham muốn của khách hàng. Với giải pháp bán hàng cho doanh nghiệp này, các công ty có thể áp dụng một số hình thức như:

– Tăng cường quảng cáo để thu hút khách hàng qua các phương tiện như quảng cáo trên ti vi, đài, tờ rơi,…

– Tăng cường công tác xâm nhập thị trường thông qua tiếp thị chào hàng.

– Tổ chức các hình thức tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với khách hàng qua hội chợ, triển lãm, hội nghị khách hàng.

– Sử dụng cửa hàng giới thiệu sản phẩm.

– Sử dụng các dịch vụ sau bán hàng.

Có rất nhiều giải pháp bán hàng cho doanh nghiệp, tuy nhiên để có thể áp dụng và mang đến hiệu quả cao nhất doanh nghiệp cần phải cân nhắc khi đưa ra lựa chọn. Và phát triển thị trường là một gợi ý hay ho mà các doanh nghiệp nên tham khảo.

Phát triển thị trường – Giải pháp bán hàng cho doanh nghiệp tăng doanh số vượt trội
5 (100%) 1 vote

Advertisements
close-link