Quy trình đào tạo nhân viên telesale – Các bước chinh phục khách hàng hiệu quả

0

Bán hàng qua điện thoại ngày càng trở thành một hình thức phổ biến tại Việt Nam. Đã có rất nhiều các doanh nghiệp thành công vang dội nhưng cũng không ít doanh nghiệp gặp phải những tổn thất thương hiệu nghiêm trọng khi sử dụng hình thức bán hàng này. Nó sẽ là “con dao 2 lưỡi” nếu như doanh nghiệp không có quy trình đào tạo nhân viên telesale chuẩn và chiến lược bán hàng phù hợp.

đào tạo nhân viên telesale

đào tạo nhân viên telesale

1. Chào hỏi – tạo sự liên kết

Đây là phần khá quan trọng và để thành công trong đào tạo nhân viên telesale cần chú ý các vấn đề như sau:

– Xưng hô: Tùy từng đối tượng khách hàng mà chúng ta có cách xưng hô phù hợp.

– Xưng danh: Nghiêm cấm được nói mình là: “Nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc cộng tác viên”. Thay vào đó, hãy nói mình là phụ trách, quản lý, chuyên viên để thể hiện mình là người sẵn sàng giải quyết và chịu trách nhiệm toàn bộ những thông tin liên quan đến sản phẩm.

– Tạo sự liên kết

Có 3 dạng liên kết mà khi đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp chúng ta có thể sử dụng là:

+ Quen biết thông tin từ việc cùng nhau tham dự 1 chương trình.

+ Có thông tin từ một thân, bạn bè của khách hàng.

+ Có thông tin từ việc mình thấy họ xuất hiện trên báo trí hoặc phương tiện truyền thông.

Hãy cố gắng bằng mọi giá tìm được sự liên kết nào đó để nói với khách hàng. Tạo cho họ cảm giác “có một mối liên quan nào đó” với bạn.

Tạo một thông báo hấp dẫn và lôi cuốn

Thông báo này dựa trên giá trị đặc biệt nhất mà sản phẩm của bạn mang lại. Nếu không tạo được một thông báo hấp dẫn có nghĩa là khả năng của bạn giới hạn hoặc sản phẩm bạn cung cấp không có gì đặc biệt.

Tạo một thông báo hấp dẫn và lôi cuốn

Tạo một thông báo hấp dẫn và lôi cuốn

Hãy khám phá vấn đề của khách hàng

Khi khách hàng nêu vấn đề, hãy lắng nghe để tìm ra keyword. Cho khách hàng biết rằng vấn đề của họ là vấn đề mà rất nhiều người khác cũng gặp phải và đây là vấn đề rất nghiêm trọng. Đây là một điểm rất đáng chú ý khi đào tạo nhân viên telesale chuyên nghiệp.

Đưa ra giải pháp cho khách hàng

Trong đào tạo nhân viên nói chung và đào tạo nhân viên telesale nói chung việc đưa ra giải pháp cho khách hàng là vô cùng quan trọng. Hãy nói với khách hàng những vấn đề mà họ đang gặp phải sẽ được giải quyết như thế nào khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Tạo uy tín cho sản phẩm, đặt thêm câu hỏi cho khách hàng

Kinh nghiệm làm telesale tạo uy tín tốt nhất đó là dùng cảm nhận của người thứ 3. Hãy kể cho khách hàng nghe câu chuyện của người khác trước khi sử dụng sản phẩm ra sao. Sau khi sử dụng sản phẩm họ thấy hài lòng như thế nào.

Đưa thông tin về quà tặng, chốt sales

Nói luôn với khách hàng theo cấu trúc sau đây:

– Giá bán trên thị trường: A đồng.

– Quà tặng kèm theo: trị giá B đồng.

– Tổng trị giá (A+ B) đồng.

Tuy nhiên, vì lý do gì đó họ sẽ được ưu đãi giá cực kỳ lớn.

Tiếp theo, hãy đưa ra sự giới hạn để nhận được ưu đãi này như:

– Giới hạn số lượng khách hàng.

– Giới hạn thời gian mua

Sau đó hãy khéo léo xử lý các tình huống có thể xảy ra. Nếu khách hàng nói không, hãy giam họ vào lồng ảo bằng cách nói: Em biết là anh chị rất quan tâm và nhận ra vai trò quan trọng của sản phẩm này đối với công việc hoặc cuộc sống của mình nhưng còn băn khoăn chưa thể quyết định ngay. Qua cuộc nói chuyện, em cũng cực kỳ mến anh, chị nên nếu anh chị muốn. Em sẽ tạm thời điền tên anh chị vào danh sách nhận ưu đãi này. Chiều hoặc mai em sẽ gọi điện lại xác nhận 1 lần nữa. Lúc đó quyền quyết định cuối cùng là do anh.chị.

Trên đây là các bước trong quy trình đào tạo nhân viên telesale giúp doanh nghiệp của bạn chinh phục khách hàng hiệu quả. Nếu vẫn còn băn khoăn trong việc tìm ra giải pháp đào tạo nhân viên vừa chất lượng vừa tiết kiệm chi phí quản lý doanh nghiệp thì phương pháp học trực tuyến của Kyna sẽ là sự lựa chọn số một cho bạn. Truy cập website: https://kynabiz.vn/ hoặc gọi đến hotline: 1900 6364 09 để có thể tìm hiểu rõ hơn nhé.

Quy trình đào tạo nhân viên telesale – Các bước chinh phục khách hàng hiệu quả
5 (100%) 4 votes

Advertisements
close-link