Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk

0

Cùng KynaBiz tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk. Với mỗi doanh nghiệp muốn tạo vị thế vững chắc trên thương trường cần xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh mẽ. Muốn như vậy, doanh nghiệp cần tạo ra một bản sắc, một văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam.

Đặc biệt, với văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk đã thành công. Vinamilk  là một trong những doanh nghiệp đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam hiệu quả.

Xem xét văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk

Tìm hiểu ngay văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk

Tìm hiểu 3 cấp độ văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk

Vinamilk xây dựng rất rõ ràng các giá trị và chính sách dành cho nhân viên trong văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk. Đặc biệt thái độ và tinh thần của nhân viên, doanh nghiệp đều được thể hiện rất rõ.

  • Đối với doanh nghiệp/ chủ sở hữu doanh nghiệp: “Nỗ lực mang lại lợi ích vượt trội cho các cổ đông, trên cơ sở sử dụng hiệu quả và bảo vệ mọi nguồn tài nguyên của Vinamilk.”
  • Đối với nhân viên: “Đối xử tôn trọng, công bằng với mọi nhân viên. Vinamilk tạo cơ hội tốt nhất cho mọi nhân viên để phát triển sự bình đẳng, xây dựng và duy trì môi trường làm việc thân thiện, an toàn và cởi mở.”
  • Đối với khách hàng: “Vinamilk cung cấp sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Vinamilk cam kết chất lượng đạt tiêu chuẩn cao nhất, giá cả cạnh tranh và trung thực với mọi giao dịch.”

Trong các hoạt động, Vinamilk luôn gắn kết hoạt động xã hội với văn hóa doanh nghiệp. Vinamilk thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội như: tài trợ các giải thi đấu thể thao, tổ chức chương trình hỗ trợ giáo dục: Đom Đóm tỏa sáng, Kinh khí cầu cùng Vinamilk vươn tới trời cao,… Đồng thời, Vinamilk còn tổ chức các chương trình tư vấn chăm sóc sức khỏe, cả khách hàng với nhân viên, thể hiện sự quan tâm với nhân viên tận tâm.

Văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk tạo nhận thức cho nhân viên như thế nào?

Tại các nhà máy và cơ quan làm việc của Vinamilk đều sơn hai màu xanh và trắng. Nó thể hiện sự đồng nhất trong logo, nhãn hiệu và khẩu hiệu của Vinamilk. Nhân viên nhận thức tác phong làm việc nghiêm túc từ các quy định tới phong cách, đồng phục làm việc gọn gàng và sạch sẽ.

Thái độ làm việc của nhân viên luôn phải thân thiện, nhiệt tình và tâm huyết. Trước khi các nhân viên được tham gia làm việc chính thức, Vinamilk trước tiên đào tạo trình độ chuyên môn cơ bản, quy định và các tác phong làm việc.

Văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk còn tập trung đào tạo về lịch sử hình thành, các câu chuyện về sữa và dinh dưỡng. Đồng thời, các bài học lịch sử về truyền thống tốt đẹp trong văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk đều được lan truyền.

Với chính sách giữ chân nhân tài, Vinamilk thường niên tổ chức các đợt liên hoan, tuyên dương các thành tích nhân viên và rút kinh nghiệm cho nhân viên. Để gắn kết nhân viên, Vinamilk thường xuyên tổ chức các buổi liên hoan văn nghệ, giải đấu giao lưu để thắt chặt sự đoàn kết của nhân viên. Bên cạnh đó các chính sách Vinamilk còn chăm lo cho gia đình các nhân viên, tổ chức các hoạt động chăm lo cho nhân viên, giúp họ an tâm làm việc cho Vinamilk lâu dài.

Văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk và 6 nguyên tắc văn hóa – 7 hành vi lãnh đạo

Vào ngày 21/1 vừa qua, Vinamilk chính thức đưa vào một sứ giả văn hóa doanh nghiệp, với tên gọi Hoa Tiêu. Trải qua hơn 40 năm hình thành, tập đoàn tiếp tục xây dựng một văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk hướng tới quốc tế hóa. Sứ mệnh mới trong văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam mạnh mẽ này chính là gắn kết nhân viên.

Vinamilk muốn tạo ra một “đầu tàu” để lèo lái và dẫn dắt giúp gắn kết toàn thể nhân sự Vinamilk, truyền cảm hứng để đạt được mục tiêu lớn hơn. Đặc biệt, Vinamilk xây dựng và phát triển cuốn sổ văn hóa doanh nghiệp, “Hải trình Vinamilk”. Với cuốn sổ này, Văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk còn được truyền tải trên phiên bản online, kết nối toàn bộ nhân viên. Nhân viên có thể mang “Hải trình Vinamilk”, tham khảo ở mọi lúc mọi nơi.

Trong “Hải trình Vinamilk” còn nêu ra 6 nguyên tắc văn hóa và 7 hành vi lãnh đạo hoàn toàn mới cho doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk

Văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk – 7 hành vi lãnh đạo và 6 nguyên tắc văn hóa

NỘI DUNG CỦA 6 NGUYÊN TẮC VĂN HÓA

  • Trách nhiệm: Khi sự việc xảy ra, nguyên nhân đầu tiên là tôi
  • Hướng kết quả: Hãy nói chuyện với nhau bằng lượng hóa
  • Sáng tạo và Chủ động: Đừng nói không, luôn tìm kiếm 2 giải pháp
  • Hợp tác: Người lớn không cần người lớn hơn giám sát
  • Chính trực: Lời nói của tôi chính là Tôi
  • Xuất sắc: Tôi là chuyên gia theo tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực của tôi

NỘI DUNG CỦA 7 HÀNH VI LÃNH ĐẠO

  • Làm việc có KPIs, kế hoạch và báo cáo
  • Quan tâm và động viên đúng lúc
  • Quan sát năng lực và đào tạo ngay
  • Tạo môi trường tốt và kết nối tốt cả bên trong và bên ngoài Khối/Phòng
  • Cần biết “tán xương”- đưa hướng dẫn, không làm thay
  • Là “người lớn” trong mọi hành xử
  • Là huynh trưởng và là người phục vụ

Nguồn: Tổng hợp từ Vinamilk

Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk
3.3 (66.67%) 3 votes

Advertisements
close-link