Tổng quan về đào tạo nhân viên tạp vụ nhà hàng, khách sạn

0

Hiện nay, với sự xuất hiện ngày càng nhiều các nhà hàng, khách sạn, mức độ cạnh tranh cũng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Để hoạt động kinh doanh diễn ra trơn chu, công tác đào tạo nhân viên tạp vụ chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nhà hàng, khách sạn luôn sạch sẽ, gọn gàng, tạo thiện cảm và ấn tượng với khách hàng.

Công việc của nhân viên tạp vụ nhà hàng, khách sạn

Một trong những điều quan trọng nhất trong công tác đào tạo nhân viên tạp vụ nhà hàng, khách sạn là làm rõ những công việc mà vị trí này đảm nhận.

Công việc của nhân viên tạp vụ nhà hàng, khách sạn

Công việc của nhân viên tạp vụ nhà hàng, khách sạn

– Làm vệ sinh khu vực đầu ca

+ Nhận thông tin phân công khu vực làm việc cụ thể từ tổ trưởng, chuẩn bị đầy đủ công cụ dụng cụ và di chuyển chúng đến khu vực thích hợp, tránh ảnh hưởng đến mỹ quan nhà hàng.

+ Làm sạch thảm, sàn, hành lang, cầu thang, trước sảnh,… bằng máy chuyên dụng.

+ Hoàn thành nhiệm vụ đúng thời gian quy định, không làm ảnh hưởng đến khách hàng và các bộ phận khác.

– Làm vệ sinh khu vực Toilet

+ Vệ sinh bồn cầu sạch sẽ.

+ Thay giấy mới, đặt tinh dầu tạo mùi vào vị trí quy định.

+ Lau sạch các loại kính, mặt sàn, vòi rửa…

– Làm vệ sinh khu vực phục vụ khách

+ Quan sát để có mặt kịp thời khi khách cần, đặc biệt trong các tình huống: Khách làm bể vỡ/ đổ đồ ăn, thức uống; khách đã dùng bữa xong và rời đi… Đây là chi tiết cực kỳ quan trọng khi đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp.

+ Hỗ trợ các nhân viên khác thu dọn, phân loại và xử lý rác đúng quy định.

+ Làm vệ sinh sàn nhà và toàn bộ không gian nhà hàng, thu dọn và kiểm tra các loại dụng cụ đã sử dụng và đặt về nơi quy định.

– Bảo quản công cụ dụng cụ được phân công

Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần được nhấn mạnh khi đào tạo nhân viên tạp vụ. Công việc này bao gồm:

+ Kiểm tra về số lượng, chất lượng, bảo quản công cụ dụng cụ trong thời gian làm việc.

+ Làm vệ sinh các vật dụng sau khi làm xong.

+ Thường xuyên kiểm tra để kịp thời báo cáo lên cấp trên nếu xảy ra tình trạng hư hỏng.

+ Đề xuất cung cấp những vật dụng cần thiết khác.

Các phẩm chất quan trọng trong đào tạo nhân viên tạp vụ nhà hàng, khách sạn

Khi đào tạo nhân viên trong bất kỳ lĩnh vực gì cũng đòi hỏi bạn phải nêu bật được những kỹ năng cần thiết cho vị trí đó. Sau đây là các phẩm chất quan trọng nhất trong đào tạo nhân viên tạp vụ nhà hàng, khách sạn.

– Nắm rõ chuyên môn các nguyên tắc tạp vụ cơ bản

Là nhân viên tạp vụ khách sạn, bạn phải nắm chắc các nguyên tắc nghiệp vụ cơ bản, từ những công việc đơn giản cho đến những công việc dọn dẹp phức tạp đòi hỏi nhiều khâu chuẩn bị. Đối với một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cận thận và chu đáo, việc nắm rõ một quy trình làm việc hoàn hảo sẽ giúp cho nhân viên không bỏ sót công việc, quản lý dễ dàng và đặc biệt là nâng cao chất lượng phục vụ, ghi điểm trong mắt những khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.

– Nhân viên tạp vụ khách sạn nên có kinh nghiệm trong ngành dịch vụ

Với những khách sạn tiêu chuẩn cao thì việc đào tạo nhân viên tạp vụ sẽ bắt buộc phải có những bài học về cách xử lý tình huống để đảm bảo dịch vụ làm khách hàng hài lòng nhất.

– Nắm vững các kĩ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp không chỉ là một kỹ năng quan trọng trong đào tạo nhân viên tạp vụ mà cũng rất cần thiết trong đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp các lĩnh vực khác.

Khi dọn phòng, bạn phải biết cách giao tiếp với khách hàng bằng việc gõ cửa phòng, mở lời nhẹ nhàng, kín đáo gọi khách khi đến ca phục vụ hay để ý và báo cáo vật dụng hỏng hóc ngay cho giám sát viên để đáp ứng nhu cầu của lượt khách tiếp theo.

Hy vọng qua bài viết trên Kyna đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về công việc cũng như những kỹ năng cần có trong đào tạo nhân viên tạp vụ. Nếu muốn tìm hiểu thêm về công việc này cũng như phương pháp đào tạo trực tuyến vừa tiết kiệm chi phí quản lý doanh nghiệp vừa hiệu quả của Kyna thì bạn có thể truy cập website https://kynabiz.vn/ hoặc gọi đến hotline 1900 6364 09 để được tư vấn nhé.

Tổng quan về đào tạo nhân viên tạp vụ nhà hàng, khách sạn
5 (100%) 3 votes

Advertisements
close-link